Cải thiện ‘đau thần kinh tọa’ không phẫu thuật: 1 phút vận động nâng chân, nhanh chóng thả lỏng nửa người dưới

Thi thoảng các bậc sinh thành hay chính bạn bị đau dây thần kinh toại, căn bệnh tưởng của người già nhưng trải dài ở nhiều lứa tuổi. Hãy thực hiện ngay bài tập 1 phút này để làm giãn cơ, giảm đau nhé!

Theo báo cáo “DailyHealthPost”, đau dây thần kinh toại có thể do do căng cơ, chấn thương, viêm mãn tính, thoát vị đĩa đệm, mang thai, u cột sống và bệnh lý khác khác.

Đau dây thần kinh toạ có thể gây yếu cơ, ngứa ran thậm chí đau nhói theo đường dây thần kinh từ đau lưng, mông, chân, và / hoặc bàn chân. Dù là nguyên nhân gì, khi bạn cảm thấy đau đớn, suy nghĩ đầu tiên là làm sao để thoát khỏi nó. Nhưng thuốc giảm đau chỉ là giải pháp tạm thời và nguy hiểm mà không thể giải quyết được vấn đề.

Theo trang Sciatica Treatment chuyên về điều trị đau dây thần kinh toạ, chỉ cần một phút hàng ngày với bài tập kéo dãn có thể có hiệu quả ngăn ngừa đau thần kinh tọa, bệnh nhân có cơn đau cũng có thể được cải thiện thông qua các bài tập:

1. Bài tập kéo giãn chân

Ngồi, chân duỗi thẳng, ngực và lưng giữ thẳng

Tay bám vào chân phải, kéo đùi lại gần bụng

Giữ vị trí này trong 10 giây, đổi chân

2. Cử động chân kiểu con lắc

Nằm ngửa, co đầu gối, chân thả lỏng để thẳng lưng và hông theo tư thế trên.

Đưa chan lên, xuống  liên tục năm lần.

3. Bài tập kéo căng đùi

Nằm ngửa, hai tay bám vào chân phải, kéo đầu gối lại gần ngực.

Giữ nguyên 10 giây.

4. Kéo giãn lưng

Ở tư thế ngồi, hai chân thẳng về phía trước, để hai chân gần nhau.

Cong người sao cho tay chạm ngón chân.

Giữ nguyên 10 giây